Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Bị đau nhói sau đầu bên trái có nguy hiểm không?

Đau nhói sau đầu bên trái hoặc bên phải là những cơn đau chỉ xuất hiện ở nửa đầu phía sau, đến đột ngột khi thành từng cơn gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống của người bệnh. Vậy đau nhói phía sau đầu có phải dấu hiệu của bệnh lý gì nghiêm trọng không và để hạn chế những cơn đau này phải làm như thế nào? Hãy cũng tham khảo bài viết dưới đây để những cơn đau đầu này không còn làm phiền bạn nữa.

Đau nửa đầu phía sau là bệnh rất phổ biến và thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ hơn là nam giới. Nguyên nhân là do phụ nữ thường suy nghĩ nhiều hơn, phải chịu nhiều áp lực hơn trong cuộc sống cũng như công việc gia đình. Dấu hiệu của những cơn đau phía sau đầu cũng rất rõ rệt, người bệnh sẽ cảm nhận được cơn đau thường khởi phát ở một bên sau đầu gọi là đau nhói sau đầu bên trái hoặc phải. Cơn đau thường nhói lên ở một vài điểm nhất định, sau đó lan dần ra những khu vực lân cận.
Tham khảo thêm:
 
đau nhói sau đầu bên trái

Đau nhói sau đầu bên trái là bệnh có nguy hiểm không?


Đau nhói sau đầu bên trái cũng giống với những triệu chứng đau đầu khác chưa tìm ra được những nguyên nhân gây bệnh cụ thể và chính xác nhất. Tuy nhiên qua thực tế điều trị, có thể nhận thấy các cơn đau nhói đầu bên trái có thể là do nguyên phát hoặc là dấu hiệu của một số bệnh lý như thiếu máu não hoặc đau nửa đầu Migraine.

Đau nhói sau đầu bên trái do nguyên phát: đây có thể coi là nguyên nhân khá phổ biến và dễ khắc phục nhất dẫn đến những cơn đau nhói phía sau đầu của người bệnh. Nguyên nhân có thể đến từ việc bệnh nhân bị cảm cúm, sốt cao, hoặc tình trạng tâm lý căng thẳng trong thời gian dài. Những cơn đau này là phản ứng tự nhiên của cơ thể trước sự xâm nhập của các loài vi khuẩn, vi rút hay những thay đổi, chấn động tâm lý. Để những cơn đau đầu biến mất trong trường hợp này bạn chỉ cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng hợp lý, cân bằng đầu óc, hạn chế suy nghĩ nhiều tiêu cực.

Thiếu máu lên não: tính trạng máu và oxy lên não kém gây ra ảnh hưởng xấu khiến hoạt động của não bộ bị trì trệ. Đó là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu nói chung trong đó có đau nhói sau đầu bên trái, bên phải. Thông thường nếu xuất phát từ nguyên nhân thiếu máu lên não, những cơn đau đầu sẽ có cường độ tương đối nhẹ và đặc biệt là sẽ kèm theo một số triệu chứng như: chóng mặt, hoa mắt, đứng không vững, một vài bộ phận như đầu ngón tay, chân, cổ vai… bị tê cứng.

Chứng đau nửa đầu Migraine: đau nhói sau đầu bên trái là triệu chứng điển hình và dễ dễ gặp của bệnh nhân mắc đau nửa đầu hay còn được biết đến với tên gọi đau nửa đầu Migraine. Khác với 2 lý do trên, bệnh lý đau nửa đầu có thể dẫn đến những biến chứng tương đối nghiêm trọng cho sức khỏe chẳng hạn như mất thị giác, đột quỵ… Dấu hiệu nhận biết của bệnh lý này bao gồm những biểu hiện như buồn ói và ói mửa, quá nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn xung quanh, cường độ những cơn đau nhói sau đầu bên trái sẽ tăng lên khi bạn thay đổi tư thế hoặc vận động mạnh.

Phòng và điều trị bệnh đau nhói sau đầu bên trái


Để có biện pháp điều trị dứt điểm đau nhói sau đầu bên trái bạn nên tham khảo các ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh trong trường hợp của mình. Đối với mỗi nguyên nhân kể trên, chứng đau sau đầu lại được áp dụng những phương pháp chữa trị khác nhau để có được hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên để phòng tránh những cơn đau nhói sau đầu bên trái tái phát và trở nên nặng hơn bạn nên áp dụng một số biện pháp sau:

Đầu tiên vẫn là chế độ ăn uống khoa học: bạn nên bổ sung những loại thực phẩm da dạng, tốt cho hoạt động của não bộ. Những thực phẩm có chứa nhiều chất béo, hay thuốc lá, bia rượu nên được hạn chế sử dụng.

Vận động thường xuyên: vận động cơ thể, tập thể dục sẽ giúp các mạch máu của bạn lưu thông tốt hơn, hạn chế tình trạng thiếu máu não gây đau nhói sau đầu bên trái.

Hạn chế căng thẳng: những chấn động và sự mất cân bằng tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến não bộ và là nguyên nhân chính gây ra những cơn đau đầu.

Những khi thời tiết thay đổi, trở lạnh hãy đảm bảo mặc đủ ấm để tránh hiện tượng cảm cúm, sốt cao…


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: