Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Đau nửa đầu hay quên có phải dấu hiệu của bệnh u não?

Tôi là Lan, năm nay 37 tuổi, công việc của tôi là làm kế toán. Bác sĩ cho tôi hỏi là dạo gần đây tôi bị đau nửa đầu hay quên, công việc của mình thì không nhớ đã làm hay chưa. Nhiều khi những khoản thu chi công nợ không nhớ đã đòi chưa, nên bị âm khá nhiều tiền công quỹ.

Tôi rất lo lắng về tình trạng này, mấy hôm nay cơn đau nửa đầu còn tăng nặng, nhất là về đêm, người luôn cảm thấy khó chịu, chẳng muốn làm việc gì cả. Tôi không biết những biểu hiện đau nửa đầu của tôi có phải là tôi đang bị bệnh u não hay không? Mong bác sĩ sớm trả lời giúp tôi. Tôi xin cảm ơn bác sĩ!

Có thể bạn quan tâm:

Đau nửa đầu hay quên

Trả lời:

Xin chào bạn Lan! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về ban biên tập chúng tôi. Vấn đề bạn hay gặp phải hiện nay đó là tình trạng bị hay quên, đau nửa đầu dữ dội, ngoài ra kèm theo các triệu chứng như người khó chịu, mệt mỏi rất có thể bạn đang bị chứng bệnh đau nửa đầu, chứ không phải bệnh u não.

Bởi thực chất bệnh đau nửa đầu hay quên là hội chứng của bệnh đau nửa đầu. Đây cũng là tình trạng chung của rất nhiều các chị em phụ nữ ở lứa tuổi trung niên. Do hệ thần kinh của nữ giới bao giờ cũng yếu hơn nam.

Đặc biệt ở lứa tuổi này các chị em thường vào giai đoạn bị tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Nó làm cho lượng tiết tố trong cơ thể bị thay đổi bất ngờ, khiến cho các dây thần kinh trung ương không kịp thích nghi và gây ra hiện tượng này

Bệnh đau nửa đầu ngoài các biểu hiện trên của bạn Lan nói thì còn đi kèm các triệu chứng như:

Chóng mặt, buồn nôn: người bệnh luôn cảm thấy bị khó chịu, tiêu hóa kém, kém ăn, đứng lên ngồi xuống bị hoa mắt chóng mặt, buồn nôn do thiếu máu lên não.

Đau nửa đầu bên phải hoặc bên trái: dây thần kinh trung ương bị chèn ép hoặc bị tổn thương, thiếu oxy và máu lên não gây ra các cơn đau chỉ một bên đầu.

Cơn đau nửa đầu giật từng cơn: người bệnh cảm nhận cơn đau tăng nặng và giật từng cơn, thấy rõ hiện tượng này khi cơn đau lan sang vùng thái dương.

Đau nửa đầu đau nhiều về ban đêm, khi trời trở lạnh: trời lạnh làm cho các mạch máu bị đông lại, máu và oxy lên não bị chậm lại quá trình vận chuyển. Người bệnh luôn bị đau tăng nặng hơn khi về đêm hoặc trời lạnh.

Nguyên nhân gây bệnh đau nửa đầu hay quên có thể do

Do công việc của bạn quá căng thẳng, tình trạng này lại kéo dài, khiến cho các dây thần kinh trung ương bị làm việc quá sức. Điều này khiến cho chúng bị tổn thương và gây ra các dấu hiệu bệnh của bạn Lan.

Bệnh đau nửa đầu có thể không nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên nếu bệnh mạn tính và có dấu hiệu tăng nặng thì sẽ gây đau đớn cho bệnh nhân. Thậm chí có thể gây ra nhiều hệ lụy của các bệnh: u não, ung thư tủy não, viêm màng não, ung thư cột sống cổ… Người bệnh sẽ bị tăng nguy cơ tử vong.

Cách chữa đau nửa đầu hay quên


Bệnh đau nửa đầu hay quên không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống của người bệnh, mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Người bệnh cần phải tìm cách chữa trị và loại bỏ căn bệnh khó chịu này.

Dùng thuốc Tây y: đau nửa đầu thường dùng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm như paracetamol, các loại thuốc giảm đau không steroid. Bệnh nhân đau tăng nặng có thể được chỉ định tiêm thuốc giảm đau trực tiếp vào tĩnh mạch. Tuy nhiên bạn cần phải nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chứ không được tự ý dùng thuốc, bởi thuốc có nhiều tác dụng phụ gây ra nguy hiểm cho người bệnh.

Để sử dụng thuốc chữa đau nửa đầu an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ bạn có thể tham khảo bài thuốc An Thủ Vương Dược Đơn của Trung tâm Nam Dược Hà Nội.

Bệnh đau nửa đầu hay quên có biểu hiện gần giống với bệnh u não nên bạn Lan bị lầm tưởng mình bị bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên để có những chẩn đoán chính xác và có cách điều trị bệnh hiệu quả nêu bệnh tăng nặng thì bạn Lan nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thần kinh thăm khám để sớm biết bệnh của mình. Chúc bạn Lan mau khỏe!


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: